Pokémon là thương hiệu nổi tiếng nhất nhì trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp game
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Pokémon là thương hiệu nổi tiếng nhất nhì trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp game
Tới nay, Pokémon có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng game thủ trên toàn cầu. Đây là dòng trò chơi điện tử được phát hành bởi Nintendo, ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1996 cho hệ máy Game Boy. Xuyên suốt gần 30 năm hoạt động, thương hiệu này đã có tới 8 thế hệ khác nhau, tương ứng với 6 hệ máy điều hành cùng hàng chục phiên bản game lớn, nhỏ cực kỳ đa dạng.
Pokémon là thương hiệu nổi tiếng nhất nhì trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp game.
Thậm chí có thể coi Pokémon là một hiện tượng văn hóa ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, các đặc điểm và độ nhận diện của thương hiệu này đã đi sâu vào tâm trí của nhiều thế hệ game thủ. Hơn hết, đội ngũ phát triển của dòng game này vẫn đang liên tục ra mắt các phiên bản mới, được cập nhật để trở nên phù hợp hơn với xu hướng chuyển dịch của “ngành công nghiệp tỷ đô”. Điển hình như sắp tới, người hâm mộ sẽ lại được chào đón một tựa game Pokémon mới với tựa đề Pokémon Violet: The Hidden Treasure of Area Zero Part 2 - The Indigo Disk.
Pokémon Violet: The Hidden Treasure of Area Zero Part 2 - The Indigo Disk là phiên bản thứ 26 của series game huyền thoại cùng tên.
Mới đây, COO (Giám đốc điều hành) Pokémon lại tiếp tục khiến thế giới choáng váng trước quyết định có phần “điên rồ” của mình. Đặt tham vọng cực lớn, ông Takato Utsunomiya khẳng định sẽ giữ mục tiêu biến Pokémon thành thương hiệu tồn tại hàng trăm năm. Ông cho rằng, Pokémon đang dần mất đi sức hút đối với thế hệ trẻ, dù cho đây là lớp game thủ sở hữu tư tưởng cởi mở trong việc lựa chọn hình thức giải trí. Nếu tiếp tục kéo dài sự cũ kỹ, việc Pokémon trở nên lỗi thời và bị chối bỏ là điều chắc chắn sẽ xảy ra.
COO của Pokémon khẳng định biến tựa game thành thương hiệu “trăm năm”.
Do đó, các phiên bản trong tương lai sẽ có nhiều đổi mới trong cốt truyện và thiết kế. Chúng cũng sẽ đóng góp vai trò to lớn trong việc phát triển diễn biến của bộ truyện để vừa giữ được sự hoài cổ, vừa phù hợp với xu thế hiện đại. Có thể thấy rõ điều này trong hai phiên bản Pokémon gần nhất là Scarlet & Violet và Legends: Arceus.
Trong tương lai, các phiên bản mới của Pokémon sẽ ngày càng trở nên khác biệt.
Dù chưa đưa ra những chính sách cụ thể, thế nhưng quan điểm táo bạo của vị COO đã khiến cả thế giới phải bất ngờ. Chắc chắn, người hâm mộ sẽ được chứng kiến các bước “chuyển mình” của thương hiệu vĩ đại này trong thời gian tới.
Pokémon là thương hiệu nổi tiếng nhất nhì trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp game.
Thậm chí có thể coi Pokémon là một hiện tượng văn hóa ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, các đặc điểm và độ nhận diện của thương hiệu này đã đi sâu vào tâm trí của nhiều thế hệ game thủ. Hơn hết, đội ngũ phát triển của dòng game này vẫn đang liên tục ra mắt các phiên bản mới, được cập nhật để trở nên phù hợp hơn với xu hướng chuyển dịch của “ngành công nghiệp tỷ đô”. Điển hình như sắp tới, người hâm mộ sẽ lại được chào đón một tựa game Pokémon mới với tựa đề Pokémon Violet: The Hidden Treasure of Area Zero Part 2 - The Indigo Disk.
Pokémon Violet: The Hidden Treasure of Area Zero Part 2 - The Indigo Disk là phiên bản thứ 26 của series game huyền thoại cùng tên.
Mới đây, COO (Giám đốc điều hành) Pokémon lại tiếp tục khiến thế giới choáng váng trước quyết định có phần “điên rồ” của mình. Đặt tham vọng cực lớn, ông Takato Utsunomiya khẳng định sẽ giữ mục tiêu biến Pokémon thành thương hiệu tồn tại hàng trăm năm. Ông cho rằng, Pokémon đang dần mất đi sức hút đối với thế hệ trẻ, dù cho đây là lớp game thủ sở hữu tư tưởng cởi mở trong việc lựa chọn hình thức giải trí. Nếu tiếp tục kéo dài sự cũ kỹ, việc Pokémon trở nên lỗi thời và bị chối bỏ là điều chắc chắn sẽ xảy ra.
COO của Pokémon khẳng định biến tựa game thành thương hiệu “trăm năm”.
Do đó, các phiên bản trong tương lai sẽ có nhiều đổi mới trong cốt truyện và thiết kế. Chúng cũng sẽ đóng góp vai trò to lớn trong việc phát triển diễn biến của bộ truyện để vừa giữ được sự hoài cổ, vừa phù hợp với xu thế hiện đại. Có thể thấy rõ điều này trong hai phiên bản Pokémon gần nhất là Scarlet & Violet và Legends: Arceus.
Trong tương lai, các phiên bản mới của Pokémon sẽ ngày càng trở nên khác biệt.
Dù chưa đưa ra những chính sách cụ thể, thế nhưng quan điểm táo bạo của vị COO đã khiến cả thế giới phải bất ngờ. Chắc chắn, người hâm mộ sẽ được chứng kiến các bước “chuyển mình” của thương hiệu vĩ đại này trong thời gian tới.
Bjin™- Thành Viên Víp
- Tổng số bài gửi : 7479
Join date : 10/11/2023
Similar topics
» game nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử
» Sắp diễn ra Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Quảng Đông
» Sắp diễn ra Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Quảng Đông
» Thương hiệu Pokémon đã không còn xa lạ với cộng đồng game thủ
» Quốc gia đóng ‘vai trò then chốt’ trong ngành công nghiệp game năm 2026
» Sắp diễn ra Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Quảng Đông
» Sắp diễn ra Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Quảng Đông
» Thương hiệu Pokémon đã không còn xa lạ với cộng đồng game thủ
» Quốc gia đóng ‘vai trò then chốt’ trong ngành công nghiệp game năm 2026
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết
|
|
Today at 8:39 pm by Trieutuantrang
» Hack Dragon City Miễn phí đã test 100% thành công
Yesterday at 5:47 am by Trieutuantrang
» Hack Dislyte miễn phí 2024
Yesterday at 5:21 am by Trieutuantrang
» Hack Liên Quân Mobile Miễn phí đã test 100% thành công
Mon Oct 28, 2024 6:03 am by Soibakhoang
» Hack Đại Hiệp Chạy Đi Miễn phí
Mon Oct 28, 2024 5:53 am by Soibakhoang
» Hack Coin Master Miễn phí đã test 100% thành công
Mon Oct 28, 2024 5:44 am by Soibakhoang
» Hack Zombies Boom 2024 miễn phí
Sun Oct 27, 2024 6:26 pm by Ibrahim Gürel
» Hack Play Together VNG Miễn phí đã test 100% thành công
Sun Oct 27, 2024 4:08 pm by Ibrahim Gürel
» Hack Free Fire Miễn phí đã test 100% thành công
Sun Oct 27, 2024 2:30 pm by Ibrahim Gürel